ถ้าให้คุณลองนึกถึงไอเทมที่กระแสแรงจนหยุดไม่อยู่ในช่วงนี้ มาดามเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะนึกถึง “กิ๊บ Sanrio” กันอย่างแน่นอน ถามว่า กระแสดีขนาดไหน ก็ดีถึงขั้นที่ว่า หมดสต็อกแล้วหมดสต็อกอีกไม่ว่าจะเป็นที่ไหน จนทำให้บางคนยอมเสียค่าหิ้วหรือต้องซื้อราคารีเซลล์กันเลยทีเดียว ทำให้หลายที่อยู่นอกวงการนี้เกิดความสงสัยไปตามๆ กันว่า
“ทำไมมันถึงได้ฮิต จนกลายเป็นของแรร์ได้ขนาดนี้ จุดเริ่มต้นของกระแสมาจากไหน”
ดังนั้น เพื่อคลายความสงสัย มาดามได้ไปขุดคุ้ยข้อมูล มาเล่าให้คุณฟังแล้วในวันนี้ แต่ต้องบอกไว้ก่อนนะคะว่า กระแสนี้อาจจะไม่ได้มีที่มาที่ไปที่ชัดเจน เป็นเพียงการรวบเหตุผลที่เป็นไปได้มากที่สุด
ในช่วงที่กิ๊บ Sanrio เริ่มโด่งดัง หนึ่งในแพลตฟอร์มที่ร้อนแรงที่สุดนั่นก็คือ TikTok นั่นเองที่เน็ตไอดอล & แม่ค้าออนไลน์ร้านดัง ต่างนำเจ้ากิ๊บสุดคิวท์มารีวิวกันอย่าอุ่นหนาฝาคลั่งเลยนั่นเอง โดยเฉพาะ “กิ๊บยาว Sanrio” ที่เป็นลวดลายน้องคุโรมิ & น้องมายเมโลดี้ ใครเห็นก็ต้องบอกเลยว่าจะตกหลุมรักในเวลาไม่กี่วินาที ด้วยเหตุนี้ล่ะ คนจึงเริ่มตามหาน้องบนสโตร์ต่างๆ ทั้งบนห้างและออนไลน์ จึงเป็นเหตุให้น้องหมดสต็อกไปก่อนเพื่อน ตามมาด้วย “กิ๊บสั้น Sanrio” ที่หมดตามกันไปอย่างรวดเร็ว
อีกเหตุผลนั่นก็คือเหล่าไอดอลระดับโลก เขาติดกิ๊บ Sanrio กันน่ะสิ! ทีนี้ก็เป็นเรื่องเลย เพราะนอกจากที่ไทย ญี่ปุ่นจะโด่งดังแล้ว ที่จีน เกาหลีก็ไม่แพ้กัน จะเห็นได้จากการที่เหล่าคนดังติดกิ๊บสุดคิวท์นี้กันมากมาย อาทิ เจนนี่ Blackpink, อึนซอก Riize, หนิงหนิง Aespa, เยริ Red Velvet และอื่นๆ แต่ถ้าเป็นที่ไทย ก็คงเป็นตัวแม่วงการแฟชั่นอย่าง คุณชมพู่ อารยา ที่ไม่ว่าจะหยิบจับเสื้อผ้าตัวไหนมาใส่ ก็พาแบรนด์นั้นดังไปด้วยนั่นเอง
แน่นอนว่าหลังจากที่กิ๊บ Sanrio หมดสต็อก ย่อมสงผลให้ผลกระทบตามมา นั่นก็คือการที่เหล่าแม่ค้าออนไลน์ เหมากิ๊บจากญี่ปุ่นมาอัพราคากันหรือคำที่หลายคนคุ้นเคยกันอย่าง “รีเซลล์” อย่าคิดว่าเป็นการเหมาแบบปกตินะคะ เหมาแบบเหมาจริงๆ ค่ะ หมดเชล์ฟที่ญี่ปุ่นเลย ทำให้โดนวิพากวิจารณ์มากเลยทีเดียว
จริงๆ แล้ว มาดามอยากแนะนำใครที่ซื้อไม่ทัน ก็ไม่ต้องรีบจนเกินไปค่ะ เพราะกิ๊บ Sanrio ไม่ใช่สินค้า Limited แต่อย่างใด (คล้ายคลึงกับกรณี “ลาบูบู้” ที่ถูกนำมารีเซลล์) ที่มีสต็อกเข้ามาเติมเรื่อยๆ ค่ะ อดใจรอกันอีกนิด รับรองว่าได้เป็นเจ้าของกันอย่างแน่นอน หรือติดตามที่เพจ FB: Central Department Store, Personal Shopper และ Central Online ได้โดยตรงเลยค่ะ
เอาล่ะ! ก่อนจากกันไปในวันนี้ มาดามมีของแถมมาฝาก นั่นก็คือลิสต์อันดับตัวละคร Sanrio ที่คนชอบมากที่สุดประจำปี 2024 โดยจะเป็นการโหวตจากคนทั่วโลกค่ะ ซึ่งมาดามได้นำมาให้ดูถึง 10 อันดับด้วยกันค่ะ
อันดับที่ 1 – Cinnamoroll ได้รับคะแนนโหวต: 5,665,543 คะแนน | อันดับที่ 2 – Pochacco ได้รับคะแนนโหวต: 4,591,020 คะแนน |
อันดับที่ 3 – KUROMI ได้รับคะแนนโหวต: 4,125,678 คะแนน | อันดับที่ 4 – Pompompurin ได้รับคะแนนโหวต: 4,089,750 คะแนน |
อันดับที่ 5 – Hello Kitty ได้รับคะแนนโหวต: 3,551,441 คะแนน | อันดับที่ 6 – My Melody ได้รับคะแนนโหวต: 2,723,108 คะแนน |
อันดับที่ 7 – Kerokerokeroppi ได้รับคะแนนโหวต: 2,244,819 คะแนน | อันดับที่ 8 – Hangyodon ได้รับคะแนนโหวต: 2,118,662 คะแนน |
อันดับที่ 9 – Tuxedosam ได้รับคะแนนโหวต: 1,925,732 คะแนน | อันดับที่ 10 – Little Twin Stars ได้รับคะแนนโหวต: 1,849,224 คะแนน |
ถึงแม้ว่าหลายๆ คนจะช้อป “กิ๊บ Sanrio” ไม่ทัน แต่จริงๆ แล้ว ยังมีไอเทมอื่นอีกเยอะเลยนะคะ น่ารักไม่แพ้กัน ลองเข้าไปสำรวจด้วยตัวคุณเองได้เลยตอนนี้ เพียงคลิ้กที่ Shop Now ข้างต้นแล้วไปเลือกกันได้เลย
นี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมด ที่มาดามนำมาฝากคุณในครั้งนี้ สำหรับใครที่อยากจะไปช้อปปิ้งกันต่อ สามารถกลับไปช้อปกันได้เลยที่ Central Online แหล่งรวมสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ ที่มีให้คุณเลือกช้อปอย่างหลากหลาย