5 สีผมสวย by AVEDA

ถ้าสาวๆ อยากเปลี่ยนลุคสิ่งที่ทำได้ง่ายที่สุดและเห็นได้ชัดที่สุดคือการ “เปลี่ยนสีผม” เพราะสีผมถือเป็น Fashion Accessory ที่มอบความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

stella mccartney ss17

การทำสีผมโดยใช้เทคนิค Eclipting™ ของ Aveda เป็นเทคนิคการ “ทำสีผม” ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะอเวดาที่เดียว เป็นการทำ Hair Contouring ด้วยการทำผมสีเข้มบริเวณรอบๆ ใบหน้า เทคนิค Eclipting™ สามารถทำได้กับทุกสีผมและทุกทรงผม ปรับใช้ได้กับทุกคน เพราะเทคนิคนี้จะให้ผลลัพธ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่ลุคธรรมชาติ ไปจนถึงสีสันเด่นชัด และยังใช้เทคนิคสีอ่อนและเข้มที่ตรงข้ามกันได้ด้วย

stellamccartneyss17_1

สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากได้ผมที่สีดูจัดจ้านมากเกินไปนัก แนะนำให้ทำสีผมใน โทนธรรมชาติ เป็นการทำสีผมที่ใกล้เคียงหรืออ่อนสีผมธรรมชาติและสีตา 2-3 ระดับ สำหรับชาวเอเชียรวมถึงคนไทยนั้น โทนสีน้ำตาล (Brunette) จัดอยู่ในกลุ่มสีกลางๆ ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งจะเข้ากับสีผิวและรูปหน้าของคนไทยได้เป็นอย่างดี โดยสามารถใส่ประกายสีได้หลากหลาย ที่จะให้ผลลัพธ์เป็นเฉดสีน้ำตาลในโทน Tawny  Caramel หรือ Chocolate

 

” 5 สีผมสวยที่ AVEDA แนะนำเป็นพิเศษ “

capture1-1

colortrend_bronde

#GoingBronde สาวๆ ท่านไหนอยากได้ผมสีน้ำตาลอ่อน ซอฟต์ๆ ละมุนๆ แนะนำเฉด Bronde เป็นการผสานสีระหว่าง สีน้ำผึ้ง และ สีน้ำตาล ให้ดูมีมิติและคาแรกเตอร์เหมือนผ้ากำมะหยี่ที่เข้ากันอย่างลงตัว ให้สี Bronde ที่ไม่เข้มจนดูเหมือนสีน้ำตาล แต่ก็ไม่อ่อนจนดูเหมือนสีบลอนด์ ช่วยให้หน้าสว่างสดใสขึ้น

colortrend_cropper
ประกายทองแดงกลืนไปกับบรอนซ์ทองและน้ำตาลแดงเข้มเสมือนสุริยุปราคา

โทนสีน้ำตาลดังรูป ทำสีโดยใช้เทคนิค Eclipting™ โดยใช้หลักการบิดเกลียวเพื่อผสานเฉดสี Copper และ Golden Bronze เข้าด้วยกันเพื่อความกลมกลืนอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ใบหน้าดูเรียวเล็กด้วยเทคนิคแสงและเงา

capture2-1

colortrend_auburn

#Auburn อยากหน้าสว่างขึ้นต้องลองเฉดสีแดง เพราะการนำสีแดงไปผสมกับโทนสีหลัก ไม่ว่าจะเป็นสีดำหรือสีน้ำตาล จะช่วยให้ใบหน้าดูสว่างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เช่น สีน้ำตาลประกายแดง หรือ สีมะฮอกกานีเหลือบประกายแดงเข้ม ลุค Black Cherry โดย Aveda Artist จาก Dolcel Lusso Salon (USA) ดังรูป เป็นการนำเฉดสีแดงผสมเข้ากับสีโทนเย็นที่จะให้หน้าสว่างมีออร่ามากขึ้น แต่ก็ไม่ทิ้งความเคร่งขรึม เหมาะสำหรับสาวๆ ออฟฟิศที่ยังต้องการลุคที่ดูสมาร์ท เช่น ให้สีแดงเข้มหรือเฉดสี Bright Ruby สีแดงสดใสแซ่บ เข้ากับเบสผมสีเข้มได้เป็นอย่างดี

 

capture3colortrend_green-bob

colortrend_greenery

#Greenery สีเขียวอาจเป็นสีท้ายๆ ที่สาวๆ นึกถึงเมื่อต้องการทำสีผม แต่บอกเลยว่าปีนี้สีเขียวมาแรง เพราะสีประจำปี 2017 ที่ Pantone ประกาศออกมาคือ สีเขียว Greenery ที่ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นเสมือนเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต และกลับไปใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกครั้ง Ian Michael Black, Global Artistic Director ของ Aveda ได้สร้างสรรค์ลุค Greenery โดยใช้เทคนิค Eclipting™ ทำไฮไลต์ที่ผมหน้าม้า เพื่อสร้างมิติให้โครงหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ เฉด Deep Emerald ที่ใช้เทคนิค Eclipting™ เป็นการกรอบหน้าด้วย สีดำเข้ม เพื่อตัดความฉูดฉาดของสีเขียว ทำให้หน้าแลดูเรียวเล็กและสว่างขึ้น

 

capture4colortrend_deeplilac_1

เฉดสี #DeepLilac หรือ ดำประกายม่วง ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยเทคนิค Eclipting™ จะสร้างมิติให้แก่ใบหน้า โดยการตีกรอบและสร้างมิติบริเวณผมหน้าม้า โดยหน้าม้าส่วนในสุดใช้สีเข้มกว่าส่วนอื่น เพื่อเป็นการเน้นกรอบหน้าม้าและทำให้ใบหน้าเรียวเล็ก Eclipting™ แตกต่างจากวิธีอื่นๆ ช่างผมจะทำการบิดปอยผมเป็นเกลียวก่อนการลงสี เพื่อสร้างมิติและทำให้ดูมีความพลิ้วไหว เทคนิค Eclipting™ สามารถใช้กับสีอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสีแฟชั่นหรือสีสุภาพ เป็นการสร้างความกลมกลืนให้สีผม

 

capture5gam_pannawadee_ashgrey

#AshGrey โทนผมสีเทาหม่น ที่กำลังฮิตในช่วงนี้ ทำให้หน้าแลดูสว่างและซอฟต์ขึ้น ใครที่ยังลังเลว่าจะไปแฟชั่นจ๋าหรือจะยังดูธรรมชาติ ขอให้ลองสี Ash Grey ถึงแม้ผมสีนี้จะใช้เวลาในการทำสีมากกว่าเฉดอื่นๆ แต่บอกเลยว่าจะเปลี่ยนลุคอย่างชัดเจนจนใครๆ ต้องเหลียวหลัง และสร้างลุคที่ดูเรียบหรู เท่ น่าค้นหาสุดๆ ที่สำคัญเหมาะกับทุกสีผิว

 

” TIPS เทคนิคการดูแลรักษาสีผม by AVEDA “

1. ก่อนทำสีผม หลีกเลี่ยงการสระผมก่อนการทำสีผม 24-48 ชั่วโมง เพราะหนังศีรษะต้องมีความมันตามธรรมชาติอยู่บ้าง เพราะจะดูดซึมสีได้ดีและติดทนนานกว่า นอกจากนั้น ความมันตามธรรมชาติจะเป็นเสมือนปราการปกป้องหนังศีรษะไม่ให้สัมผัสผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมโดยตรง

2. หลีกเลี่ยงการโดนแดดจัด เพราะแดดและรังสี UVA และ UVB ทำให้สีผมหลุดลอกได้ ก่อนออกแดดแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันเส้นผมจากความร้อน AVEDA Damage Remedy Daily Hair Repair (ราคา 1,300.-)

o144226_1

Shop Now Button (Black)

3. หลีกเลี่ยงการโดนคลอรีน สวมหมวกว่ายน้ำตลอดเวลา เพราะคลอรีนและความเค็มในน้ำทะเลจะทำให้เกล็ดผมเปิดและทำให้สีผมเฟดได้

4. หลีกเลี่ยงการสระผมทุกวัน เพราะการสระผมทุกวันจะทำให้ผมซีดจางเร็วกว่าปกติ สามารถใช้ dry shampoo ช่วยรีเฟรชผมได้

5. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้สีผมอยู่กับคุณได้นานขึ้น อย่างผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม AVEDA Color Conserve™ ที่ช่วยปกป้องสีผมจากการซีดจางและให้สีผมเปล่งประกายได้เต็มที่ ผสานออร์แกนนิคอโรม่า 100% ที่ประกอบด้วย rose geranium จาก South Africa, peppermint, grapefruit และ ylangylang เพื่อเพิ่มความหอมอันแสนสดชื่น

o278025o278026o278027

AVEDA
แชมพู
Color Conserve™ Shampoo
250 ml ราคา 1,000.-

Shop Now Button (Black)

AVEDA
ครีมนวดผม
Color Conserve™ Conditioner
200 ml ราคา 1,000.-

Shop Now Button (Black)

AVEDA
ทรีทเม้นท์บำรุงผม
Color Conserve™ Daily Color
Protect 100 ml ราคา 1,200.-

Shop Now Button (Black)

นอกจากนี้ เปลี่ยนสีผมแล้วก็อย่าลืมเปลี่ยนสีเมคอัพด้วย เพราะสีผมแต่ละเฉดจะทำให้ภาพรวมของใบหน้าเปลี่ยนไป โดยเฉพาะสีคิ้วที่ควรไปในโทนเดียวกับสีผมอีกด้วย